Toàn cảnh buổi chuyên đề
Tham dự chuyên đề có các thầy cô là đại diện lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo; các thầy cô là đại diện cán bộ quản lí và giáo viên lớp 1, 2, 3 các trường tiểu học của thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện.
Đại biểu đã được nghe tham luận “Rèn kĩ năng đọc cho học sinh lớp 1 gặp khó khăn khi học môn Tiếng Việt” của cô giáo Trần Nữ Cẩm Ly, đến từ Trường Tiểu học Giồng Ông Tố, thành phố Thủ Đức và tham luận “Biện pháp hỗ trợ học sinh lớp 3 gặp khó khăn trong việc rèn kĩ năng đọc” của cô giáo Nguyễn Hồng Châu, đến từ Trường Tiểu học Mê Linh, Quận 3. Bằng kinh nghiệm đúc kết từ thực tiễn dạy học, hai cô giáo đã chia sẻ kinh nghiệm nhận diện và phân loại học sinh khó khăn trong học tập môn Tiếng Việt, những giải pháp đã áp dụng cùng bài học thành công.
Cô giáo Trần Nữ Cẩm Ly trình bày tham luận
Cô giáo Nguyễn Hồng Châu trình bày tham luận
Cũng trong buổi tập huấn chuyên đề, các thầy cô là cán bộ quản lí, giáo viên đã đưa ra nhiều khó khăn, thách thức cũng như chia sẻ một số giải pháp, trong đó đặc biệt chú trọng giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin và lồng ghép Học thông qua Chơi để hỗ trợ học sinh gặp khó khăn trong học tập môn Tiếng Việt.
Các đại biểu cũng đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ để tháo gỡ khó khăn trong quá trình dạy Tiếng Việt cho các nhóm đối tượng học sinh gặp khó khăn.
Đại biểu đóng góp ý kiến
Hi vọng, chuyên đề “Giải pháp hỗ trợ học sinh gặp khó khăn trong học tập môn Tiếng Việt” sẽ hỗ trợ giáo viên kiểm soát nhịp độ học tập, đảm bảo dạy học phân hoá đối tượng, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình và sách giáo khoa mới.
Phòng Giáo dục Tiểu học