Toàn cảnh buổi chuyên đề
Tham dự chuyên đề có các thầy cô là đại diện lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo; các thầy cô là đại diện cán bộ quản lí và giáo viên các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Thủ Đức và các quận, huyện.
Đại biểu đã được dự giờ một tiết học môn Tiếng Việt lớp 5, hoạt động “Viết: Tìm ý, lập dàn ý cho bài văn kể chuyện sáng tạo” do cô giáo Huỳnh Thị Minh Trâm và các em học sinh lớp Năm 5 Trường Tiểu học Lạc Long Quân thực hiện.
Nhờ trí tưởng tượng phong phú, các em đã thêm vào dàn ý của mình nhiều chi tiết sáng tạo, giúp câu chuyện “Sự tích cây thì là” vốn quen thuộc trở nên sinh động. Dưới sự hướng dẫn rõ ràng của cô giáo, bằng sơ đồ tư duy, mỗi học sinh đã lập được một dàn ý mang màu sắc riêng, thể hiện sự sáng tạo của cá nhân. Chắc chắn, từ dàn ý này, mỗi em sẽ viết được những bài văn kể chuyện hấp dẫn. Trải nghiệm của giờ học còn góp phần phát triển ở các em năng lực tư duy và ngôn ngữ cũng như bồi dưỡng hứng thú để học tập tốt môn Tiếng Việt.
Sơ đồ tư duy thể hiện nội dung bài đọc – Một cách trình bày bảng sáng tạo
Sau tiết dạy, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ để tháo gỡ khó khăn trong quá trình dạy viết cho học sinh lớp 5. Hi vọng, chuyên đề “Dạy viết cho học sinh lớp 5 theo hướng phát triển năng lực” sẽ hỗ trợ giáo viên thực hiện hiệu quả chương trình và sách giáo khoa mới.
Cô giáo Huỳnh Thị Minh Trâm và các em học sinh lớp Năm 5 trong giờ học
Học sinh tập trung thảo luận
Tập trung để sáng tạo
Học sinh mạnh dạn đánh giá bạn
Đại biểu chăm chú theo dõi và tích cực chia sẻ sau tiết dạy
Bài: Phòng Giáo dục Tiểu học
Ảnh: Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 11