Chuyên đề nhằm thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm học 2023 – 2024, nhằm xác định các các yếu tố đảm bảo tổ chức dạy Mĩ thuật cho học sinh lớp 4 theo hướng phát triển năng lực cũng như chia sẻ các giải pháp, sáng kiến để dạy Mĩ thuật cho học sinh lớp 4 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và sách giáo khoa mới đạt hiệu quả.
Toàn cảnh buổi chuyên đề
Chuyên đề đã thu hút sự quan tâm của cán bộ quản lí và giáo viên toàn Thành phố. Về phía Sở Giáo dục và Đào tạo, có sự tham gia của cô Trịnh Cam Ly - Chuyên viên Phòng Giáo dục Tiểu học.
Về phía thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện, có sự tham gia của 132 thầy cô là đại diện lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo; các thầy cô là đại diện cán bộ quản lí và giáo viên lớp 4 đến từ các trường tiểu học.
Đại biểu đã được dự giờ một tiết dạy Mĩ thuật cho học sinh lớp 4 - Vẽ tranh về hoạt động vì cộng đồng - do thầy giáo Võ Chí Công và các em học sinh lớp Bốn 2, Trường Tiểu học An Phú 1 thực hiện. Tiết học được bắt đầu với trò chơi “Siêu trí nhớ” hết sức sôi nổi. Qua trò chơi, các em đã nhớ lại và hình thành khái niệm hoạt động vì cộng đồng. Tiếp theo, để có chất liệu cho tranh, các em đã cùng nhau chia sẻ về một hoạt động vì cộng đồng mà em đã được chứng kiến hoặc tham gia, chia sẻ về hình ảnh ấn tượng nhất liên quan đến hoạt động. Các em cũng được cùng nhau kiến tạo các bước vẽ tranh qua một trò chơi nhỏ; trải nghiệm một đoạn phim ngắn minh hoạ các bước vẽ; xem một số tranh liên quan tới chủ đề. Thời lượng lớn của giờ học dành cho hoạt động thực hành. Bài thực hành được triển lãm trong nhóm nhỏ để các bạn cùng góp ý, giúp các em có thêm ý tưởng hoàn thiện sản phẩm.
Đại biểu chăm chú theo dõi giờ học
Thầy giáo Võ Chí Công cùng các em học sinh lớp Bốn 2 tích cực thực hiện các nhiệm vụ học tập
Nhờ giáo viên tích cực đổi mới phương pháp, tạo cơ hội cho học sinh chia sẻ, thực hành mà các em đã mạnh dạn, tự tin tham gia các hoạt động học để hoàn thành một phần sản phẩm.
Sau tiết học, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ để hiểu sâu sắc hơn về chương trình, về ý tưởng thiết kế bài học của sách giáo khoa và cùng nhau tháo gỡ khó khăn trong quá trình dạy Mĩ thuật học sinh lớp 4.

Đại biểu tập trung thảo luận
Hi vọng, chuyên đề “Dạy Mĩ thuật cho học sinh lớp 4 theo hướng phát triển năng lực” sẽ góp phần hỗ trợ giáo viên thực hiện hiệu quả chương trình và sách giáo khoa mới.