Chuyên đề nhằm thực hiện công văn số 4225/GDĐT-TH ngày 14 tháng 11 năm 2019 V/v tổ chức thực hiện thí điểm mô hình “Học Tiếng Việt thông qua nghệ thuật” năm học 2019-2020;
Tham dự có Ông Nguyễn Quang Vinh - Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo; Bà Lâm Hồng Lãm Thúy - Phó Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo; Đại diện lãnh đạo/chuyên viên Giáo dục Tiểu học các quận/ huyện và đại diện Ban giám hiệu và giáo viên các trường tham gia mô hình.

Thông qua tổ chức các hoạt động học cho học sinh để minh họa việc khai thác ngữ liệu (học sinh cảm thụ bài đọc qua nhiều hình thức như vẽ tranh, sáng tác thơ, bài cảm nhận,... khai thác nội dung từ các bài cảm nhận và tranh vẽ để tìm từ, đặt câu trong phân môn Luyện từ và câu) và các báo cáo chia sẻ từ các đơn vị đã thực hiện, chuyên đề nhằm nhìn nhận thực trạng, đánh giá hiệu quả về duy trì hứng thú, tạo động lực cho học sinh chủ động tiếp thu và lĩnh hội kiến thức, phát huy năng lực, năng khiếu cá nhân khi học các phân môn Tiếng Việt hiện nay; giới thiệu và đề xuất các giải pháp mang tính vận dụng thực tiễn và đề cao năng lực của giáo viên khi tổ chức các hoạt động học cho học sinh thông qua vận dụng mô hình “Học Tiếng Việt thông qua nghệ thuật”.

Từ đó, các trường tiểu học có thể nắm bắt các giải pháp chung, phương pháp và hình thức tổ chức, bổ sung kinh nghiệm thực tiễn và vận dụng có hiệu quả, sáng tạo, nâng cao chất lượng dạy học các phân môn Tiếng Việt trong nhà trường.
