Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023 – 2024 cấp Tiểu học;
Căn cứ Kế hoạch số 7161/SGDĐT-GDTH ngày 06 tháng 12 năm 2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo về kế hoạch tổ chức tập huấn chuyên đề “Đổi mới kiểm tra đánh giá môn Toán lớp Bốn theo hướng phát triển năng lực học sinh”, nhằm hướng dẫn đội ngũ giáo viên lớp Bốn thực hiện đánh giá học sinh trong môn Toán theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, đồng thời chia sẻ các phương pháp đánh giá thường xuyên và kinh nghiệm thực tế của các đơn vị;
Tham dự buổi tập huấn chuyên đề có ông Nguyễn Minh Thiên Hoàng – Phó Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện lãnh đạo chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo; đại diện cán bộ quản lý và giáo viên tất cả các khối lớp 4 của thành phố Thủ Đức và các quận huyện.
Tại chuyên đề, cô Dương Thị Đoan Trang – Giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Văn Lịch đã báo cáo tham luận về “Xây dựng ma trận đề kiểm tra định kỳ môn Toán lớp Bốn”. Qua đó, tham luận giới thiệu thực tế các bước xây dựng ma trận đề kiểm tra cho cả năm học mà nhà trường đã thực hiện.
Tiếp nối buổi chuyên đề, cô Trần Thị Mỹ Lộc – Giáo viên trường Tiểu học Từ Đức đã báo cáo tham luận về “Thiết kế đề kiểm tra định kỳ môn Toán lớp Bốn theo ma trận”. Tham luận đã trình bày 2 đề kiểm tra do 2 giáo viên thiết kế, cũng như trình bày chi tiết cách thức giáo viên của nhà trường thực hiện ra đề kiểm tra theo ma trận đã xây dựng. Tại chuyên đề, giáo viên cũng đã chia sẻ các phương pháp đánh giá thường xuyên và những khó khăn trong quá trình đánh giá thường xuyên.

Phát biểu chỉ đạo tại chuyên đề, ông Nguyễn Minh Thiên Hoàng khẳng định việc đổi mới kiểm tra đánh giá này sẽ khích lệ, động viên, tạo động lực cho các em học sinh phát triển toàn diện. Đồng thời cũng giúp giáo viên chuyển dần từ việc dạy học, kiểm tra, đánh giá về mặt tiếp cận kiến thức sang hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Việc điều chỉnh này đặt ra yêu cầu giáo viên phải quan tâm học sinh sát sao hơn để bảo đảm kết quả đánh giá công bằng, thực chất; đồng thời chủ động, vận dụng sáng tạo các hình thức đánh giá để giúp học sinh phát huy năng lực, phẩm chất bản thân. Do đó, để hoạt động này đi vào thực chất, các Phòng Giáo dục và Đào tạo cần triển khai lại chuyên đề, đẩy mạnh công tác tập huấn, hướng dẫn về việc đổi mới các hình thức kiểm tra, đánh giá cho đội ngũ giáo viên; đồng thời đối với việc đánh giá kết quả giáo dục học sinh khuyết tật học hòa nhập, cần chú trọng đến quá trình rèn luyện kỹ năng sống, khả năng hòa nhập và sự tiến bộ của học sinh, việc kiểm tra đánh giá được thực hiện linh hoạt với nhiều hình thức phù hợp với dạng khuyết tật của học sinh.
Một số hình ảnh trong buổi chuyên đề:






